Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác Nhật Bản-ASEAN sẽ được tổ chức tại Tokyo vào tháng 12 tới

Ngày đăng: 02/09/2023 - Cập nhật: 02/09/2023

Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác Nhật Bản-ASEAN sẽ được tổ chức tại Tokyo vào tháng 12 tới.

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á), Chính phủ Nhật Bản đã quyết định tổ chức Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt tại Nhật Bản vào tháng 12.

Điều này đã được thông qua tại một cuộc họp nội các vào ngày 1 tháng 9 và Chánh văn phòng Nội các Matsuno đã thông báo tại một cuộc họp báo sau đó.

Theo đó, Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Tokyo trong ba ngày từ 16-18/12, Thủ tướng Kishida và nguyên thủ các nước sẽ trao đổi quan điểm về hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các vấn đề khu vực cũng như kinh tế và phát triển.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno tuyên bố: "Sự kiện này sẽ được tổ chức để đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và ASEAN, và tôi muốn làm việc cùng nhau để đưa ra một tầm nhìn mới về hợp tác và một loạt các hợp tác cụ thể với tầm nhìn về tương lai của quan hệ Nhật Bản-ASEAN".

Thủ tướng Kishida sẽ thăm Indonesia vào tuần tới để tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN và xác nhận hợp tác cho Hội nghị Cấp cao Đặc biệt sẽ được tổ chức tại Nhật Bản.

Đăng ký tư vấn ngay để nhận ưu đãi!

Hỗ trợ trực tuyến
image
Ms.Thông
Hotline tư vấn: 0963.225.662