Dừng tiếp nhận thực tập sinh từ 3 tổ chức Campuchia vào cuối tháng 11

Ngày đăng: 15/10/2023 - Cập nhật: 15/10/2023

Giữa hàng loạt thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài mất tích, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và các tổ chức khác đã quyết định đình chỉ tiếp nhận thực tập sinh mới từ 3 tổ chức phái cử tại Campuchia từ cuối tháng 11, nơi có nhiều thực tập sinh đã biến mất (bỏ ra ngoài).

tts

Theo Cơ quan Dịch vụ Di trú, trong nỗ lực ngăn chặn sự mất tích của các thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài, họ đã tạm thời thu hồi bằng cấp của các tổ chức tiếp nhận trong nước có số lượng lớn người mất tích và trong năm qua đã đình chỉ tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài. thực tập sinh kỹ thuật từ các tổ chức phái cử tại Việt Nam, năm ngoái có 9.006 người mất tích, con số cao thứ hai từ trước đến nay.

Trong hoàn cảnh này, Cơ quan Dịch vụ Di trú và các cơ quan chức năng khác đã quyết định đình chỉ việc tiếp nhận thực tập sinh mới từ ba tổ chức phái cử ở Campuchia trong ít nhất sáu tháng kể từ cuối tháng 11, với lý do số lượng người mất tích đáng kể.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Koizumi phát biểu trong một cuộc họp báo, "Chúng tôi đã thực hiện những biện pháp này để giảm số lượng người mất tích khi hợp tác với Campuchia. Đây là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến sự tồn tại của hệ thống, vì vậy chúng tôi muốn giải quyết nó một cách triệt để."

Đăng ký tư vấn ngay để nhận ưu đãi!

Hỗ trợ trực tuyến
image
Ms.Thông
Hotline tư vấn: 0963.225.662