Chính phủ Nhật Bản xem xét bổ sung 4 lĩnh vực kỹ năng đặc định cho lao động nước ngoài

Ngày đăng: 28/01/2024 - Cập nhật: 28/01/2024

Ngày 26 tháng 1 năm 2024, Chính phủ Nhật Bản xem xét bổ sung 4 lĩnh vực kỹ năng đặc định cho lao động nước ngoài gồm Lái tàu, nhân viên nhà ga, lâm nghiệp, dệt vay, lái xe bus...

tokutei gino 2024

Được biết, chính phủ đang xem xét bổ sung ngành vận tải ô tô, đường sắt, lâm nghiệp và công nghiệp gỗ vào tình trạng cư trú “kỹ năng đặc định” để chấp nhận lao động nước ngoài trong các lĩnh vực đang thiếu lao động. Mặc dù việc bổ sung không liên quan đến bất kỳ sửa đổi pháp lý nào, nhưng sẽ cần phải sửa đổi các sắc lệnh cấp bộ, v.v.

Công nhân kỹ năng đặc định số 1 có thời gian lưu trú lên tới 5 năm, hiện được tuyển dụng trong 12 lĩnh vực, bao gồm sản xuất và xây dựng thực phẩm, đồ uống. Nếu việc bổ sung được thực hiện thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi hệ thống được thành lập vào năm 2019.

Còn trong ngành vận tải ô tô, nó dành cho tài xế xe buýt, taxi và xe tải. Không chỉ vậy, Chính phủ còn đang xem xét bổ sung ngành đường sắt với tư cách là tài xế lái tàu, người soát vé, nhân viên nhà ga hoặc nhà sản xuất phương tiện; trong ngành lâm nghiệp với tư cách là công nhân lâm sinh và trong ngành gỗ với tư cách là công nhân chế biến gỗ; hoạt động dệt may và in ấn.

Đăng ký tư vấn ngay để nhận ưu đãi!

Hỗ trợ trực tuyến
image
Ms.Thông
Hotline tư vấn: 0963.225.662